Hội Thảo Hub Xanh Đại học
Các bài báo cáo
Chuyển đổi số tại các trường đại học Việt Nam: Động lực, rào cản và các thành tố chiến lược
TS Phạm Hùng Đức
Khung hệ sinh thái số cho giáo dục đại học Việt Nam: Tiếp cận từ quản trị tri thức và chính sách số
GS.TS. Trần Công Phong
PGS.TS. Trần Huy Hoàng
TS. Trương Xuân Cảnh
TS. Nguyễn Trí Lân
TS. Chu Thùy Anh
KS. Nguyễn Trí Đức
Vật lý như hạ tầng năng lực: Tiếp cận hệ sinh thái trong giáo dục phổ thông
GS.TS. Trần Công Phong
PGS.TS. Trần Huy Hoàng
TS. Phan Gia Anh Vũ
TS. Nguyễn Trí Lân
TS. Chu Thùy Anh
TS. Hoàng Thị Song Thanh
PGS.TS. Huỳnh Vĩnh Phúc
TS. Phạm Tuấn Vinh
TS. Đỗ Văn Năng
TS. Mai Hoàng Phương
Đề xuất cơ chế hợp tác ba nhà chiến lược: Đại học - Doanh nghiệp - Địa phương nhằm đột phá phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành mũi nhọn vùng Tây Nguyên
TS. Ngô Thị Hiếu
TS. Đỗ Thị Bông
Từ Giảng Đường Đến Thị Trường: Mô Hình 5 Thực (Học – Hành – Nghề – Tiền – Danh) Và Hệ Sinh Thái Hub Xanh Đại Học
ThS. Phạm Xuân Thanh
TS. Bùi Thị Giáng Hương
TS. Mai Anh Thơ
Định hướng hoạt động khoa học và ứng dụng công nghệ với phát huy hiệu quả nguồn lực cho các cơ sở giáo dục đại học
TS. Nguyễn Đình Long
ThS. Nguyễn Thị Hà Nguyên
ThS. Nguyễn Thị Thu Vân
ThS. Lê Ngọc Sơn
1. Cơ sở lý luận và kiến trúc Hệ sinh thái số trong giáo dục Đại học
Bài 1: Khung hệ sinh thái số cho giáo dục đại học Việt Nam: Tiếp cận từ quản trị tri thức và chính sách số
GS.TS. Trần Công Phong
PGS.TS. Trần Huy Hoàng
TS. Trương Xuân Cảnh
TS. Nguyễn Trí Lân
TS. Chu Thùy Anh
KS. Nguyễn Trí Đức
Bài 2: Vật lý như hạ tầng năng lực: Tiếp cận hệ sinh thái trong giáo dục phổ thông
GS.TS. Trần Công Phong
PGS.TS. Trần Huy Hoàng
TS. Phan Gia Anh Vũ
TS. Nguyễn Trí Lân
TS. Chu Thùy Anh
TS. Hoàng Thị Song Thanh
PGS.TS. Huỳnh Vĩnh Phúc
TS. Phạm Tuấn Vinh
TS. Đỗ Văn Năng
TS. Mai Hoàng Phương
Bài 3: Mối quan hệ các hệ sinh thái với AI trong giáo dục đại học: Một tiếp cận mới cho hoạt động dạy học
TS. Nguyễn Thanh Thủy
Bài 4: Xây dựng hệ sinh thái giáo dục đại học thông minh thích ứng với sự thay đổi trong kỷ nguyên mới
Ths. Lê Văn Phúc
2. Quản trị số, chính sách và chiến lược
Bài 5: Chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học: Một số giải pháp chiến lược
PGS.TS. Trần Huy Hoàng
TS. Trương Xuân Cảnh
Bài 6: Chuyển đổi số tại các trường đại học Việt Nam: Động lực, rào cản và các thành tố chiến lược
TS Phạm Hùng Đức
Bài 7: Chuyển đổi số đại học gắn với mở rộng mạng lưới hợp tác – giải pháp nâng cao môi trường đầu tư và phát triển bền vững tỉnh Đồng Nai hiện nay
Ths. Đinh Thị Huệ
Bài 8: Định hướng hoạt động khoa học và ứng dụng công nghệ với phát huy hiệu quả nguồn lực cho các cơ sở giáo dục đại học
TS. Nguyễn Đình Long
Ths. Nguyễn Thị Hà Nguyên
Ths. Nguyễn Thị Thu Vân
Ths. Lê Ngọc Sơn
Bài 9: Nhận diện điểm nghẽn và giải pháp thích ứng với sự chuyển dịch từ chuyển đổi số đến hệ sinh thái số mở ở Việt Nam
Ths. Lê Văn Phúc
Phan Hồng Thắm
3. Chuyển đổi số trong giảng dạy và phát triển năng lực số
Bài 10: Thiết kế lại học phần phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục theo hướng tích hợp chuyển đổi số nhằm phát triển năng lực nghiên cứu của sinh viên sư phạm
TS. Hoàng Thị Song Thanh
Ths. Đỗ Xuân Tiến
Bài 11: Sử dụng chatGPT làm công cụ hỗ trợ trong giảng dạy và học tập các môn Lý luận chính trị tại Trường Đại học Đồng Nai
Ths. Đinh Thị Huệ
Bài 12: Ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy các môn Lý luận chính trị - Hướng tới hình thành hệ sinh thái học tập mở trong giáo dục đại học
TS. GVC. Trần Thị Mai
Bài 13: Tích hợp công cụ trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy đại học thực trạng ứng dụng AI tại một số trường đại học ở Đồng Nai
Ths. Lê Thị Hải Yến
Bài 14: Mô hình dạy và học tiếng Anh chuyển từ EFL sang ESL ứng dụng chuyển đổi số cho các trường đại học vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long
TS. Huỳnh Thanh Tiến
Ths. Huỳnh Thanh Việt
Ths. Phan Văn Chí
NCS. Dương Anh Dũng
Ths. Trịnh Phước Nguyên
Bài 15: GENAI và giáo dục đại học: Góc nhìn của sinh viên về tác động của GENAI đối với quá trình học tập
Ths. Nguyễn Trúc Mai Anh
Bài 16: Một số giải pháp cho việc dạy học trực tuyến ở cơ sở giáo dục trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư
TS. Phạm Ngọc Diễm
Bài 17: Nghiên cứu về bản dịch của sinh viên khoa Ngoại ngữ-trường Đại học Sài Gòn sau khi hoàn tất học phần “Kỹ năng biên dịch” so với bản dịch của ứng dụng Gemini: Đánh giá độ chính xác và khả năng hiểu ngữ cảnh
Đặng Tiến Thắng
Vĩnh Phúc Hạnh
Bùi Ngọc Minh Hiền
Lê Thị Xuân Quỳnh
Hồ Phương Trinh
Bài 18: Mô hình đào tạo tiếng Anh tại nơi làm việc qua công cụ số cho giáo dục đại học thông minh
Ths. Nguyễn Thị Loan
Bài 19: Ứng dụng của SLIDESAI.IO trong giảng dạy tiếng Anh và giáo dục đại học
Ths. Nguyễn Thị Loan
Bài 20: Phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên Tây Nguyên
Nguyễn Thị Kim Ngọc
Bài 21: Ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học tiếng Anh cho nhân lực Tây Nguyên
Phan Thanh Tuấn
4. Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và hợp tác mở
Bài 22: Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp số trong trường đại học: Từ ý tưởng đến vận hành
TS. Hoàng Thị Song Thanh
Bài 23: Đề xuất cơ chế hợp tác ba nhà chiến lược: Đại học - Doanh nghiệp -Địa phương nhằm đột phá phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành mũi nhọn vùng Tây Nguyên
TS. Ngô Thị Hiếu
TS. Đỗ Thị Bông
Bài 24: Xây dựng mô hình khởi nghiệp số và đổi mới sáng tạo trong sinh viên đại học Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi số
TS. Đặng Hữu Phúc
Bài 25: Từ giảng đường đến thị trường: Mô hình: “5 thực” (Học-Hành-Nghề-Tiền-Danh) và nền tảng trải nghiệm số Hub xanh đại học
Ths. Phạm Xuân Thanh
TS. Bùi Thị Giáng Hương
TS. Mai Anh Thơ
Bài 26: Kinh nghiệm quốc tế về vai trò của trường đại học trong hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Ths. Lê Hữu Phước
Ths. Bế Hồng Cúc
Bài 27: Tích hợp AI trong các doanh nghiệp tài chính Việt Nam: Một khung giải pháp để nâng cao quản lý rủi ro và trải nghiệm khách hàng
Ths. Phạm Thị Linh
Ths. Nguyễn Thúy Hiền
Bài 28: Chuyển đổi số với sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Đồng Nai
Ths. Nguyễn Thuý Hiền
5. Thực tiễn ứng dụng và nghiên cứu tình huống
Bài 29: Ứng dụng công nghệ thông tin soạn bài giảng số, giải pháp phát triển Trường Đại học Đồng Nai trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay
Ths. Phạm Thị Quế Trân
Bài 30: Chuyển đổi số giáo dục đại học, mở rộng hợp tác và phát triển bền vững: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học An Giang
TS. Huỳnh Thanh Tiến
NCS. Dương Anh Dũng
Ths. Trịnh Phước Nguyên
Ths. Huỳnh Thanh Việt
Ths. Phan Minh Trung
Bài 31: Thực trạng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động học tập của sinh viên Trường Đại học Đồng Nai
Ths. Phan Thị Hồng Hà
Bài 32: Thực trạng và giải pháp áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy của giảng viên Trường Đại học Đồng Nai
Ths. Nguyễn Thị Ngọc Linh
Bài 33: Đổi mới mô hình đào tạo Job Oriented training (JOT) dựa trên triết lý “5 thực” tại Trường Đại học Đồng Nai
Ths. Ngô Thạch Tín
Bài 34: Ứng dụng mô hình Job On Training (JOT) trong đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Sài Gòn: Thực trạng và giải pháp phát triển
Phùng Thị Bích Ngọc
Bài 35: Phát triển năng lực số và văn hoá mở cho giảng viên, sinh viên trong hệ sinh thái số mở của trường đại học
TS. Nguyễn Thị Thúy Ngân
PGS. TS. Nguyễn Đức Thắng
Ths. Nguyễn Ngọc Bình
Bài 36: Tác động của Generative AI đến thái độ và hiệu quả học tiếng Anh
Phạm Thị Xuân Trúc
















