
Mô Hình Dạy Và Học Tiếng Anh Chuyển Từ EFL Sang ESL Ứng Dụng Chuyển Đổi Số Cho Các Trường Đại Học Vùng Đông Nam Bộ Và Đồng Bằng Sông Cửu Long
TS. Huỳnh Thanh Tiến
Ths. Huỳnh Thanh Việt
Ths. Phan Văn Chí
NCS. Dương Anh Dũng
Ths. Trịnh Phước Nguyên
Tóm tắt:
Đề xuất này trình bày một mô hình học thuật song ngữ nhằm chuyển đổi dạy và học tiếng Anh từ môi trường EFL (English as a Foreign Language – tiếng Anh như ngoại ngữ) sang ESL (English as a Second Language – tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) cho các trường đại học khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Dựa trên kinh nghiệm thành công của Singapore và Malaysia, mô hình tích hợp chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh và năng lực giao tiếp của sinh viên. Nghiên cứu hướng tới thu hẹp khoảng cách giữa học tiếng Anh học thuật và sử dụng tiếng Anh trong đời sống thực tế thông qua học tập kết hợp, lớp học thông minh và hệ sinh thái tiếng Anh số hóa. Dự án phù hợp với chiến lược quốc gia về hiện đại hóa giáo dục đại học và tầm nhìn chuyển đổi số đến năm 2030 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Từ khoá: Học Tiếng Anh học thuật; Mô hình đào tạo song ngữ, Chiến lược Chuyển đổi số, Môi trường EFL sang ESL; Sử dụng tiếng Anh trong đời sống thực tế.

















